[Series] 21 Kỹ thuật làm chủ giọng nói nhỏ – Phương pháp 10

[Series] 21 Kỹ thuật làm chủ giọng nói nhỏ - Phương pháp 10
by

PHƯƠNG PHÁP #10: Cách thức để luôn trong tư thế hoàn toàn sẵn sàng.

Với sự giúp đỡ của Jayne Johnson tại www.theclearingsight.com

Phương pháp này rất mạnh mẽ. Nếu bạn có con nhỏ thì phương pháp này thực sự dể thực hiện. Nó yêu cầu phải có hai người, hoặc bạn có thể tự mình thực hiện phương pháp này trước gương. Hãy ngồi quỳ gối( không cần phải hai đầu gối chạm nhau) và nhìn thẳng vào mắt nhau mà không nói lời nào. Tôi biết nó có vẻ kỳ quặc nhưng mục đích của việc này là để cho bạn sẵn sàng và tập trung khi bạn có cảm giác bị phân tán,bị lấn áp hay giận dữ, hoặc đơn giản nếu bạn cần hoàn toàn tập trung khi tiếp cận một thách thức.

Nguyên tắc là khi đối mặt , bạn không được nói hay tỏ ra ngượng ngùng trong khoảng thời gian ít nhất ba phút. Nếu bạn thực hiện trong thời gian lâu hơn thì càng tốt. Giọng nói trong đầu bạn sẽ bắt đầu sôi lên. Nó sẽ gầm gừ” Việc này thật điên rồ”,”Người kia sẽ nghĩ gì về tôi? Tôi không muốn làm việc này . Tôi còn nhiều việc khác phải làm”.

Không sao cả. Hãy để giọng nói trong đầu bạn tiếp tục. Trong thời điểm này bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần cố gắng ngồi im tại vị trí. Nếu bạn làm được sẽ thấy nhiều điều kỳ diệu sảy ra. Đột nhiên đầu óc bạn sẽ trở nên rất yên tĩnh. Bạn có thể lắng nghe bản thân mình. Bạn có thể kết nối với người khác. Điều đó không có ý nghĩa là bạn phải có quan hệ yêu đương với người đó. Bạn không cần phải thấy họ hấp dẫn hoặc thậm chí giống như người đó . Bạn chỉ cần sự hiện diện của mình.

Sau một thời gian thực hiện việc này, khả năng kết nối, lắng nghe và hiện diện của bạn ở hiện tại sẽ được cải thiện đáng kể. Lần sau người bạn đời nói với bạn điều gì thì bạn sẽ thực sự lắng nghe. Lần sau khách hàng tiềm năng nói điều gì thì bạn thấy nó trở nên mạch lạc và đẻ hiểu, thay vì phải lắng nghe giọng nói trong đầu gào thét khi nó đang tranh giành quyền trả lời. Bạn sẽ thấy mọi người bị hấp dẫn về phía mình bởi vì về mặt nào đó họ cảm thấy bạn gần gũi, thấu hiểu và được bạn công nhận.

Nếu bạn thấy buồn cười, điều đó hoang toàn bình thường. Nếu bạn ngượng ngùng thì việc đó cũng bình thường . Nếu bạn quay đi cũng binhg thường. Đừng trách cứ mình-hãy tập trung lại và tiếp tục cho đến khi bạn có thể thực hiện phương pháp này trong khoảng thời gian ít nhất ba phút mà không cười, không ngại ngùng hay quay đi. Bên cạnh đó, tiếng cười giúp giải phóng cảm xúc  vì thế nó là cách tốt để trở nên thư thái.

Thỉnh thoảng tôi cũng tự làm việc này trong gương , chỉ để kéo bản thân mình trở lại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nó sẽ phát huy sức mạnh hơn nếu bạn thực hiện với một ai đó.

Xem thêm:

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *