[Series] 21 Kỹ thuật làm chủ giọng nói nhỏ – Phương pháp 17

[Series] 21 Kỹ thuật làm chủ giọng nói nhỏ - Phương pháp 17
by

PHƯƠNG PHÁP #17 :Cách thức đưa bản thân mình và nhóm về hiện tại.

Phỏng theo Marshal Thurber

Đây là phương pháp kiểm soát giọng nói của cả nhóm. Tôi gọi nó là” Những gì tôi cảm thấy muốn nói”. Các bạn ngồi lại với nhau trước bất kỳ cuộc hội nghị hay họp hành nào và mỗi người lần lượt đều lên tiếng:” Những gì tôi cảm thấy muốn nói là…”

Từ quan trọng nhất ở đây là cảm thấy, và tất cả những gì mọi người được phép làm là nói mình cảm thấy như thế nào. Ví dụ:” Những gì tôi cảm thấy muốn nói là tôi thực sự mệt mỏi và tôi không muốn tham dự cuộc họp này”. những người khác đáp lại bằng câu nói đơn giản, ”Cảm ơn”

Nhưng phải tuân thủ nguyên tắc: Không ai được lặp lại và không ai được phép nói đồng ý hoặc không đồng ý, ví dụ “Ồ, tôi cũng cảm thấy điều đó” hoặc” Tôi không cảm thấy điều đó”. Bạn chỉ được phép lắng nghe và khi mọi người thực hiện nhiệm vụ của mình thì bạn nói ”Cảm ơn”. Bên cạnh đó phải đặt ra giới hạn thời gian. Thông thường từ 3o giây trở xuống là thích hợp nhất, nhưng nếu nhóm của bạn đông thì có thể dành cho mỗi người không quá 5 giây.

Bạn đã bao nhiêu lần tham dự một cuộc họp mà ở đó mọi người kiểm tra tinh thần của bản thân? Phương pháp này là một cách thức để trấn an những giọng nói trong đầu đang lao xao lên tiếng và đưa mọi người trở về hiện tại . Phương pháp này cũng cho phép mọi người thoát khỏi cảm xúc của mình một cách n nhanh chóng.

Còn nếu bạn chỉ có một mình và nhận thấy cảm xúc của mình lên cao khi đối mặt với một người khác thì hãy chất vấn bản thân:” Tôi cảm thấy muốn nói những gì?”.

Tôi đã trải qua một vài cuộc điện thoại bán hàng mà tôi đầy ắp cảm xúc, cơ thể tôi run lên và tôi chẳng biết làm sao. Đó có phải là sự căng thẳng? Sự đề phòng? Hay một thứ gì khác?

Vì vậy tôi nói với bản thân:” Những gì tôi cảm thấy muốn nói là hiện tôi đang run lên và tôi chẳng biết tại sao. Đó có phải là sự căng thẳng? Sự đề phòng? Hay một thứ gì khác?

Vì vậy tôi nói với bản thân:” Những gì tôi cảm thấy muốn nói là hiện tôi đang run lên và tôi không biết lý do tại sao”

Thế là có gì đó trong đầu tôi lên tiếng:”  Tôi cảm thấy như có điều gì khác ở đây và nó chưa được tính đến” hoặc” Tôi thấy căng thẳng với cuộc gọi tiếp theo mà tôi phải thực hiện”. Một khi bạn đã gọi được nó ra thì bạn có thể tiến lên.

Hãy nhớ, đừng gắn hậu quả và quở trách những gì mọi người nói. Ngoài ra phương pháp này phải được thực hiện ở một ”nơi an toàn” nhằm cho phép bạn trở lại với thời cách hiện tại và tiếp tục công việc với mình

Xem thêm:

Share

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *